5 Lí do khiến những vết thâm mụn “đóng đô” ở mặt bạn mãi

những vết thâm mụn Thâm mụn là nỗi ám ảnh với tất cả các bạn gái.

Không muốn trở thành nạn nhân tiếp theo của thâm mụn? Cùng Cửa Hàng Làm Đẹp tìm xem đâu là nguyên nhân khiến những vết thâm mụn cứ mãi “đóng đô” trên làn da của bạn mãi nhé!

5 Lí do khiến những vết thâm mụn “đóng đô” ở mặt bạn mãi

#1 Do trị mụn thâm sai cách Một trong những nguyên nhân đầu tiên khiến thâm mụn hình thành và mãi “đóng quân” trên làn da của bạn đó chính là do trị mụn thâm sai cách.

Da mặt xuất hiện mụn trứng cá, mụn bọc và mụn cám dày đặc khiến bạn tự tìm mọi cách điều trị tại nhà thậm chí là tự mua thuốc về uống rất dễ dẫn đến sẹo thâm hàng loạt trên da.

những vết thâm mụn Không tự ý điều trị tại nhà (Nguồn: Pinterest) Khi điều trị sai cách có thể kéo dài dai dẳng thời gian xuất hiện mụn trên da và những tổn thương này kéo dài là nguyên dân để sẹo thâm hình thành nhanh chóng.

Để phòng tránh sẹo thâm, nàng da mụn nên đi đến da liễu để tìm ra phương pháp điều trị tốt nhất.

#2 Mụn bị viêm nhiễm nặng và ăn sâu vào da Mụn bắt đầu xuất hiện trên da ở độ tuổi dậy thì, tuy nhiên  có thể kéo dài dai dẳng đối một số cơ địa.

Trong trường hợp làn da tiếp xúc nhiều với khói bụi, ô nhiễm, nguồn nước bẩn sẽ khiến cho vi khuẩn và độc tố xâm nhập nặng gây mụn viêm nặng và kéo dài.

những vết thâm mụn Mụn bị viêm nhiễm nặng và ăn sâu vào da (Nguồn: Pinterest) Thâm mụn do bị viêm nhiễm có nguy cơ ăn sâu vào trong tế bào da, nếu không điều trị và chăm sóc da nhờn mụn đúng cách có thể những vết thâm mụn sẽ “song hành” cùng bạn đến hết đời đấy. Trong trường hợp này, các nàng cần đến ngay các trung tâm da liễu, bệnh viện để được điều trị mụn thâm kịp thời trước khi quá muộn.

#3  Tự ý nặn mụn vội vã Một thói quen “bất di bất dịch” hoàn toàn không nên của các nàng đó chính là khó chịu với những nốt mụn vừa mới xuất hiện trên da, nhất là mụn bọc mủ với kích thước lớn ở trung tâm gương mặt khiến bạn muốn loại bỏ ngay tức khắc và vội vã nặn mụn dù cho nhân mụn vẫn chưa chín.

những vết thâm mụnTốt nhất là không nặn mụn (Nguồn: Pinterest) Đây là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất khiến thâm mụn xuất hiện và ở lại dài lâu trên da mặt.

Muốn trị mụn thâm hiệu quả, trước hết nàng cần loại bỏ ngay thói quen tự nặn mụn quá sớm.

#4 Vệ sinh và chăm sóc da mụn kém khoa học Thông thường những làn da bị mụn là làn da nhạy cảm, rất dễ bị tổn thương vì vậy cần một cách chăm sóc da hàng ngày khoa học và hợp lý.

Sử dụng mỹ phẩm trị mụn thâm tùy ý, dùng mỹ phẩm không tốt, không hợp sẽ khiến mụn nặng hơn và xuất hiện những vết thâm mụn dày đặc.

Ngoài ra việc chăm sóc da nhờn mụn theo thói quen tự nhiên, hay sờ tay lên mặt mỗi ngày, dùng kem che khuyết điểm để che thâm mụn sẽ chỉ khiến thâm mụn “thủy chung” với là da mà thôi.

những vết thâm mụnBạn có vệ sinh da mụn đúng cách? (Nguồn: Pinterest) #5 Để da mụn tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời Sau khi nặn mụn là lúc da mềm yếu nhất  và rất dễ tổn thương và sẽ hình thành các vết thâm đen khi tiếp xúc với ánh  nắng mặt trời và các tia UV.

Muốn trị mụn thâm hiệu quả, hãy bảo vệ thật kỹ, chống nắng cho da mỗi khi bước xuống đường.

Vào những ngày nắng các nàng nhớ sử dụng các loại kem chống nắng có chỉ số SPF 50+ để bảo vệ da tốt nhất.

những vết thâm mụn Chống nắng là việc cần thiết (Nguồn: Pinterest) Trên đây là 5 nguyên nhân gây thâm mụn và khiến những vết thâm mụn “lưu luyến” mãi trên làn da của bạn.

Hãy điều trị mụn thâm trước khi da bạn “xuống cấp” trầm trọng bạn nhé! .

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *