6 “Ảo tưởng” về các vết rạn trên da bạn hay gặp

Tâm lý phái đẹp nhìn chung đều cảm thấy hoang mang và mất tự tin khi trên cơ thể mình bỗng xuất hiện nhiều vết rạn da xấu xí.

Các bạn thường hay lầm tưởng đó là một loại bệnh nào đó, nhưng thực tế thì đây chỉ là một trong những biểu hiện tự nhiên trong quá trình phát triển của cơ thể.

Hãy cùng Cửa Hàng Làm Đẹp khám phá một loạt các “ảo tưởng” mà bạn hay mắc phải về rạn da nhé!

#Chỉ phụ nữ mới bị rạn da?

Các bạn thường nghĩ rạn da chỉ xuất hiện ở phụ nữ khi họ mang thai hoặc tăng/giảm cân cấp tốc, đột ngột, nhưng có một sự thật rằng tình trạng rạn da vẫn xuất hiện ở nam giới và không hề phân biệt tuổi tác.

Trung bình khoảng 40% nam giới cũng gặp phải các vấn đề về rạn da như các bạn nữ vậy đó, chỉ khác là các bạn ấy không thường than phiền nhiều thôi.

#Mình chỉ bị rạn da ở vùng bụng thôi?

Có thật thế không? Câu trả lời là không phải đâu nhé, ngoài vùng bụng – nơi có thể dễ dàng nhìn thấy vết rạn da rõ ràng nhất, thì các vùng khác như đùi, ngực, bắp chân, mông, khủy tay và đầu gối cũng là nơi mà các vết rạn có thể được tìm thấy đấy các bạn à.

#Những vết rạn da sẽ biến mất khi bạn giảm cân?

Tăng cân đột ngột có thể gây rạn da, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng sẽ biến mất khi bạn tích cực giảm cân đâu.

Việc tập thể dục chỉ có thể giúp cho làn da của bạn được săn chắc hơn và vết rạn chỉ có thể mờ đi khi mà chúng vừa mới hình thành thôi.

Bởi vì nguồn gốc của những vết rạn nằm sâu trong lớp hạ bì lận đấy.

#Người gầy thì không bị rạn da đâu nhỉ?

Bạn biết không, các vết rạn da xuất hiện là do sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể, hoặc cả do tính chất di truyền nữa.

Vậy nên việc cho rằng chỉ khi tăng cân thì bạn mới bị rạn da thì chưa đủ đâu vì rạn da chẳng chừa bất kỳ ai cả.

Khi cơ thể bạn bị mất cân bằng hormone sẽ dẫn đến sự suy giảm quá trình hình thành sợi elastin và collagen ở lớp hạ bì khiến cho làn da mất đi sự đàn hồi của nó.

#Màu sắc của vết rạn da và tắm nắng có thể xóa bỏ rạn da?

Ban đầu vết rạn sẽ có màu đỏ, hồng hoặc nâu đỏ, dần dần khi các mạch máu co lại, vết rạn sẽ chuyển dần sang màu trắng hoặc bạc tùy vào lớp mỡ dưới da của từng người đấy.

Một vài người dùng cách tắm nắng để che đi vết rạn, nhưng các bạn biết không, ánh sáng mặt trời chỉ làm vùng da ấy sạm đi chứ không hề lay chuyển được vết rạn đâu.

Ngược lại cách này còn làm các đường rạn trở nên xấu xí và nổi bật hơn mà thôi.

#Các vết rạn da không liên quan đến chế độ dinh dưỡng?

Đúng là bạn chẳng thể làm gì để xóa bỏ những vết rạn da đáng ghét ấy, nhưng hãy thử với việc uống 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày nhé bởi vì điều ấy sẽ giúp bạn cải thiện độ đàn hồi của da, giúp làm mờ vết rạn da và ngăn ngừa vết rạn phát triển rộng hơn đấy.

Thêm vào đó thì chế độ dinh dưỡng hợp lý, giàu protein, kẽm và vitamin C sẽ giúp làn da bạn được trẻ hóa và góp phần thúc đẩy quá trình sản xuất collagen làm da bạn được săn chắc, sáng và khỏe mạnh hơn.

Trên thực tế, rạn da không thể hoàn toàn biến mất nhưng vẫn có thể được đẩy lùi nếu bạn biết cách cải thiện chúng.

Chúc bạn có một làn da khỏe mạnh.

Nguồn: Tham khảo L’Officiel .

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *